Wednesday 10 December 2014

Thư cám ơn của MLBVN và các Tù nhân Lương tâm gửi các Tổ chức Nhân quyền, các Chính phủ dân chủ nhân dịp Kỷ niệm 66 năm ngày Quốc Tế Nhân Quyền (Mạng Lưới Blogger Việt Nam)



Thứ Tư, ngày 10 tháng 12 năm 2014 - by MLBVN

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền, chúng tôi - những tù nhân lương tâm tại Việt Nam cùng với các thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam xin chân thành cám ơn quý vị đã lên tiếng tranh đấu cho tự do của những tù nhân lương tâm cũng như hỗ trợ cho những nỗ lực cải thiện Nhân Quyền tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Những áp lực quốc tế buộc nhà nước Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền rất cần thiết, đặc biệt sau khi Việt Nam trở nên thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và nhà nước Việt Nam đang muốn cải thiện hình ảnh của Việt Nam, phát triển quan hệ ngoại giao hữu hảo để hội nhập với thế giới.

Những hỗ trợ cho nhân quyền từ các chính phủ, các tổ chức quốc tế cũng là một thông điệp xác định niềm tin của quý vị rằng những giá trị phổ quát của quyền con người phải được tôn trọng và phát triển ở mọi nơi. Đó cũng là niềm khích lệ đối với các tù nhân lương tâm, các người hoạt động nhân quyền tại Việt Nam. Từ những quan tâm của quý vị, chúng tôi biết rằng chúng tôi không cô đơn trong những nỗ lực tranh đấu cho nhân quyền.

Ngày hôm nay, sau hơn một năm Việt Nam trở nên thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, tình trạng nhân quyền tại đây chẳng những không tiến triển mà càng ngày càng thêm tồi tệ. Đáng chú ý hơn cả là việc nhà cầm quyền sử dụng Điều luật 258 để tùy tiện bắt giam nhiều người, trong đó có các blogger Nguyễn Hữu Vinh, Hồng Lê Thọ và nhà văn Nguyễn Quang Lập.

Chúng tôi kêu gọi các chính phủ dân chủ và Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc có những áp lực chính đáng lẫn chế tài cần thiết để buộc nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phải xóa bỏ Điều 258 - một điều luật với nội dung mơ hồ đã cho phép họ tùy tiện suy diễn để bắt giam bất kỳ công dân Việt Nam nào.

Chúng tôi kêu gọi Quý vị đặt vấn đề với nhà nước Việt Nam là phải hành xử xứng đáng với vai trò một thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và hỗ trợ chúng tôi trong việc bênh vực những công dân Việt Nam đã bị giam cầm chỉ vì thực hiện quyền tự do ngôn luận và tranh đấu ôn hòa cho nhân quyền.

Hưởng ứng chủ đề của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc về ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2014 với khẩu hiệu "Human Rights 365", mỗi ngày là một ngày cho Nhân Quyền, chúng tôi sẽ tiếp tục tranh đấu cho nhân quyền đến ngày mà "mỗi người, ở khắp nơi, vào mọi lúc được hưởng trọn vẹn quyền làm người, nhân quyền sẽ thuộc vào chúng ta một cách bình đẳng và kết nối mọi người lại trong một cộng đồng chung của nhân loại với cùng những lý tưởng và giá trị."

Để có được ngày ấy, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi quý vị tiếp tục hỗ trợ chúng tôi chấm dứt tình trạng bỏ qua tội ác và buộc các quan chức chính phủ cũng như những thủ phạm phải chịu trách nhiệm về những hành động vi phạm nhân quyền của họ.

Xin hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trên con đường đã chọn cho sứ mệnh chung của chúng ta để mỗi ngày, mọi nơi, tất cả mọi người được quyền sống tự do, bình đẳng với phẩm giá được tôn trọng.

Xin chân thành cám ơn quý vị.

Các thành viên Mạng lưới Blogger Việt Nam và những cựu tù nhân lương tâm ký tên sau đây:

Đỗ Thị Minh Hạnh
Lê Công Định
Lê Minh Triết
Lê Thị Công Nhân
Ngô Quỳnh
Nguyễn Bắc Truyển
Nguyễn Đan Quế
Nguyễn Phương Uyên
Nguyễn Tiến Trung
Nguyễn Trung Tôn
Nguyễn Văn Đài
Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày)
Nguyễn Văn Thơ
Nguyễn Vũ Bình
Nguyễn Xuân Nghĩa
Phạm Bá Hải
Phạm Chí Dũng
Phạm Minh Hoàng
Phạm Thanh Nghiên
Phan Thị Tiềm
Phạm Văn Trội
Lm. Phan Văn Lợi
Tô Văn Mãnh
Trần Đức Thạch
Trần Văn Thiệp
Trương Minh Đức
Vũ Văn Hùng
Võ Văn Bửu
Võ Văn Thanh Liêm
Võ Văn Thanh Long

Bản tiếng Anh của lá thư đã được gửi đến các Đại sứ quán và các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế.




No comments:

Post a Comment

View My Stats