06:10:pm
05/12/14
Trong
bài phỏng vấn do Truyền Hình Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn
(THVN-HTĐ) thực hiện vào ngày 26-11-2014, cựu thiếu tá
Cảnh Sát VNCH Nguyễn Phúc Liên Thành (1), đã đưa ra một
số nhận xét về buổi tiếp tân trước đó ba ngày dành
cho Nhà Báo Điếu Cày khi ông đến Virginia trên đường
đi New York để nhận giải thưởng của Ủy Ban Bảo Vệ
Nhà Báo (Committee to Protect Journalists – CPJ). Tôi xin đóng
góp ý kiến về một số nhận xét này để rộng đường
dư luận.
VIDEO
:
Liên Thành nói về Điếu Cày
Ông
Nguyễn Phúc Liên Thành có bút hiệu là Liên Thành và được
ông Bùi Dương Liêm, người điều khiển cuộc phỏng vấn,
giới thiệu là Liên Thành. Tôi sẽ dùng danh xưng này từ
đây. Trước hết, ông Liên Thành cho rằng buổi tiếp tân
này là cò mồi và những người đến tham dự và phát
biểu cũng là cò mồi. Những điều này hoàn toàn sai lầm.
Thư mời của ban tổ chức đã được phổ biến rộng
rãi. Cộng Đồng Việt Nam vùng DC-MD-VA, qua ô. Bùi Mạnh
Hùng hiện nay là Tổng Thư Ký của Cộng Đồng, cũng đã
phổ biến rộng rãi thư mời này. Trong phần hội luận,
mọi người được tự do lên xếp hàng và tự do phát
biểu ý kiến. Ông Võ Thành Nhân chỉ thỉnh thoảng nhắc
khéo về giới hạn giờ giấc. Tôi rất tiếc ông Liên
Thành không có mặt để nhìn thấy sự thực tận mắt.
Buổi họp có sự hiện diện của nhiều cơ quan truyền
thông, trong đó có cả THVN-HTĐ. Tôi thiết nghĩ ông Liên
Thành nên xem những đoạn video không cắt xén trên
YouTube, chứ không nên nghe bạn bè của ông nói lại.
Ô.
Liên Thành nói rằng chỉ có 70 người tham dự buổi tiếp
tân và trong số đó đã có 40-50 người của Việt Tân và
Hướng Đạo. Tôi đã đếm và đánh số từng đầu người
có mặt hôm đó trên những tấm hình chụp tại buổi
tiếp tân và kiểm thấy có khoảng 150 người. Ông Liên
Thành nên xem lại đoạn video của chính THVN-HTĐ thì rõ.
Tôi không thấy một hướng đạo sinh nào có mặt ngày
hôm đó trái với điểu hai ông Liên Thành và Bùi Dương
Liêm nói. Một lần nữa hai ông cần coi lại những đoạn
tường thuật video. Phong Trào Hướng Đạo khắp nơi trên
thế giới không tham gia vào các sinh hoạt đảng phái
chính trị nhưng luôn luôn khuyến khích các thành viên thi
hành nghĩa vụ công dân và phục vụ tổ quốc. Hai ông
cho biết cũng đã một thời ở trong Hướng Đạo và ngày
nay hai ông mặc thường phục làm chính trị. Điều này
không có gì sai trái cả. Tôi không ở trong Việt Tân, có
lẽ ông Liên Thành cũng vậy, nên không nhận ra ai là Việt
Tân. Vậy làm sao ông Liên Thành biết Việt Tân có 40-50
người (trên tổng cộng 70 người có mặt hôm đó theo
con số của Ô. Liên Thành) của Việt Tân tham dự? Nếu
tôi đưa cho ông Liên Thành hình ảnh chụp tại buổi tiếp
tân, liệu ông Liên Thành có thể chỉ và cho tôi tên của
những người của Việt Tân hay không? Buổi tiếp tân mở
rộng cho tất cả mọi người và BTC không ngăn cấm đoàn
thể này hay tổ chức nọ tham dự.
Ông
Liên Thành chỉ trích BTC đã dùng văn phòng cảnh sát để
làm nơi hội họp. Nếu ông theo rõi sinh hoạt của người
Việt tại vùng DC-MD-VA, ông sẽ biết là địa điểm tổ
chức buổi tiếp tân là trụ sở của chính quyền Mason
District thuộc quận Fairfax. Nhiều tổ chức của người
Việt trong vùng đã sử dụng những phòng hội của trụ
sở này để tổ chức sinh hoạt cả chục năm nay được
miễn phí và không có vấn đề gì cả.
Ông
Liên Thành tuyên bố rằng chính sách Chiêu Hồi của VNCH
đã thất bại. Trong 100 người về hồi chánh chỉ có
khoảng 2 người chán ghét Cộng Sản. Số người còn lại
sau khi hưởng hết những quyền lợi hồi chánh, đã trở
lại hoạt động cho Cộng Sản. Tôi thiết nghĩ đây là
một nhận định lệch lạc của ông Liên Thành. Trước
hết, chương trình Chiêu Hồi dựa trên chủ trương lấy
tình thương xóa bỏ hận thù của VNCH. Do đó chương
trình này rất có ý nghĩa. VNCH đã chân thành mở rộng
vòng tay đón chào những cán binh Cộng Sản phần lớn
xuất thân từ miền Nam trở về với chính nghĩa tự do,
khác hẳn với thủ đoạn lừa bịp trả thù của Cộng
Sản trong chánh sách tù cải tạo. Chương trình Chiêu Hồi
bắt đầu chỉ là một bộ phận nhỏ tương đương với
một nha trong Bộ Công Dân Vụ vào cuối năm 1962. Chương
trình Chiêu Hồi mở rộng thành một tổng nha trực thuộc
Bộ Thông Tin vào năm 1965. Sau năm năm thử nghiệm với
kết quả tốt đẹp, chương trình này được nâng cấp
lên thành Bộ Chiêu Hồi vào năm 1967. Đến đầu năm
1974, chương trình Chiêu Hồi thâu hẹp lại thành Tổng
Cuc Chiêu Hồi trực thuộc Bộ Dân Vận Chiêu Hồi.
Từ
năm 1962 đến 1975 đã có 230,000 cán binh Cộng Sản ra hồi
chánh. Những năm đầu (1963-1965) và năm cuối (1974) số
người ra hồi chánh chỉ có chừng vài nghìn mỗi năm. Số
người ra hồi chánh cao nhất là vào năm 1969 (43.000 người)
và năm 1970 (38.000 người). Vào năm 1973, trước khi Hiệp
Định Paris có hiệu lực, 11,500 tù binh được cải danh
thành chiêu hồi, được cấp giấy hoàn lương và lộ phí
để tự do về quê ăn tết trong 15 ngày. Khoảng 80% số
người này đã trình diện Ty Chiêu Hồi địa phương để
được gia nhập Trung Tâm Chiêu Hồi, nhận thẻ căn cước,
theo các lớp huấn chính và huấn nghệ. Chỉ có 20% trở
về lại với phe bên kia.
Sau
ngày 30-4-1975, CSVN gọi những người hồi chánh là chiêu
hàng nếu không chạy được ra nước ngoài và kết tội
những người này là phản cách mạng. Một số bị kết
án tử hình. Một số bị đưa vào các trại tù cải tạo
và bị đối sử như các quân cán chính VNCH. Trong các
trại tù của CSVN không có sự phân biệt giữa “ngụy”
và “chiêu hàng”. Qua những sự kiện kể trên, không
thể nói chương trình Chiêu Hồi thất bại. Nếu Ô. Liên
Thành có thâm ý khi nói rằng chính sách Chiêu Hồi thất
bại để người Việt hải ngoại căm thù Cộng Sản,
không mở rộng vòng tay đón chào những người từ phía
Cộng Sản về với chính nghĩa tự do, thì đó là một
hành vi thiếu khôn ngoan, thiếu lương tâm và vô trách
nhiệm. Ông Liên Thành cũng sẽ chỉ là một trong những
bình vôi hải ngoại (2).
Ngày
hôm nay, CSVN đã hoàn toàn mất chính nghĩa. Tội ác của
CSVN trong hơn một nửa thế kỷ qua đã quá rõ ràng. CSVN
không còn bưng bít thông tin được nữa. Sự hèn nhát của
CSVN trước sự xâm lăng của Trung Quốc đã gây sự bất
mãn chính trong nội bộ của đảng và quân đội. Khoảng
76% người dân ở trong nước đã chán ghét chế độ độc
tài tham nhũng này (3).
Từ một vài người đã can đảm đứng lên công khai
chống CSVN lúc đầu như Hòa Thượng Thích Quảng Độ, LM
Nguyễn Văn Lý, LM Phan Văn Lợi, Nhà Báo Nguyễn Vũ Bình,
BS Phạm Hồng Sơn, LS Nguyễn Văn Đài, LS Lê Thị Công
Nhân, và KS Đỗ Nam Hải, ngày nay Việt Nam có trên 200 tù
nhân lương tâm. Trong đó một số là những người đã
từng theo CSVN, nhưng nay họ đã chống lại chế độ này.
Chính sách Chiêu Hồi không còn nữa, nhưng theo suy xét của
lương tâm họ đã vì quyền lợi của quốc gia và dân
tộc, sẵn sàng hi sinh quyền lợi cá nhân và ngay cả tính
mạng của mình cho chính nghĩa tự do dân chủ. Cách giải
thể chế độ CSVN hiệu quả nhất trong điều kiện hiện
nay là hỗ trợ những người tù lương tâm và những
người đấu tranh cho dân chủ và tự do ở trong nước.
Có
một số người chống cộng bằng mồm, không có một tất
sắt trong tay, trong ngày bầu cử ngồi ở nhà coi phim
chưởng, thân thì gần kề miệng lỗ, nhưng luôn luôn đòi
lật đổ Cộng Sản (4).
Người nào chỉ mới nói cần thay đổi chế độ hiện
nay ở Việt Nam, chưa kịp nói lật đổ Cộng Sản là bị
chửi bới và bị chụp mũ là Cộng Sản. Thật là vô
cùng khôi hài.
BS
Vũ Ngọc Tấn ở Sydney, Australia viết: “Tất nhiên ai
củng có quyền có một giấc mơ đẹp và ta không nên
đụng tới giấc mơ của ai – nhưng có giấc mơ là một
chuyện – mà đổ cho những người không chia sẽ giác mơ
cùng ta là nằm vùng, là phản bội … thì đây là một
chuyện khác hẳn.” (5)
Ông
Liên Thành nói rằng những tổ chức Hội Phụ Nữ Nhân
Quyền của Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Xã Hội Dân
Sự của Ô. Huỳnh Ngọc Tuấn, và Mạng Lưới Blogger Việt
Nam, … đều là những tổ chức độc lập giả hiệu.
Theo Ô. Liên Thành nếu là một tổ chức thực sự độc
lập, CSVN sẽ tìm cách vô hiệu hóa và tiêu diệt ngay.
Điều này chỉ đúng một phần. CSVN đã lập ra hàng trăm
hội đoàn nằm trong MTTQ, bao gồm Tổng Liên Đoàn Lao Động
Việt Nam, Hội Nông Dân, Hội Phụ Nữ, Hội Bảo Vệ Bà
Mẹ Trẻ Em, Hội Nghề Cá, v.v. Đứng đầu những tổ
chức này đều là những đảng viên trung kiên của CSVN.
Một
trong những tổ chức xã hội dân sự độc lập đầu
tiên là Câu Lạc Bộ Kháng Chiến (CLB) do Ông Nguyễn Hộ
sáng lập vào năm 1987. CLB này chống tham nhũng, quan liêu,
bè phái, bầu cử độc diễn. CLB cũng chủ trương đoàn
kết và tương trợ gia đình kháng chiến. Chính quyền tìm
mọi cách ngăn chặn hoạt động của CLB này và sau cùng
bị cấm hoạt động vào năm 1990.
Bẩy
năm trước đây Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do do ông Điếu
Cầy tức Nguyễn Văn Hải thành lập, nhưng chỉ hoạt
động được vài tháng, đã bị giải tán khi ông bị bắt
giam vào 2008. Viện Nghiên Cứu Phát Triển do TS Nguyễn
Quang A sáng lập vào 2007 cũng phải giải tán vào năm 2009
vì chính phủ cấm không cho công bố công khai những công
trình nghiên cứu của Viện. Hai ông Đoàn Huy Chương,
Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Cô Đỗ Thị Minh Hạnh hoạt
động trong phong trào công đoàn độc lập đã bị lãnh
án tù. Cô Đỗ Thị Minh Hạnh mới được trả tự do vào
đầu năm nay.
Mặc
dù với những khó khăn và nguy hiểm như vậy, trong vòng
tám năm vừa qua, ngày càng có nhiều tổ chức xã hội
dân sự mới công khai ra đời và hoạt động tại Việt
Nam như Hội Nhà Báo Độc Lập, Hội Phụ Nữ Nhân Quyền,
Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân
Chính Trị, Bạch Đằng Giang Foundation, Hiệp Hội Dân Oan,
Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Truyền Thông Dòng Chúa Cứu
Thế, Cao Trào Nhân Bản, Khối 8406, Hội Anh Em Dân Chủ,
Hội Bầu Bí Tương Thân, Liên Đoàn Lao Động Việt, Hiệp
Hội Đoàn Kết Công Nông Việt Nam, … Một vài báo cáo
cho biết hiện nay có khoảng 2000 tổ chức XHDS nhờ kỹ
thuật truyền thông đại chúng phát triển và nhờ sự
khuyến khích và yểm trợ của các cơ quan quốc tế.
Chính
quyền không công nhận nhưng làm ngơ trước những sự ra
đời của những tổ chức này, mặc dù vẫn cho công an
theo rõi và thường xuyên ngăn chặn các thành viên di
chuyển đến các địa điểm họp. Vì có nhiều phương
tiện thông tin đại chúng, công an không có cách nào để
cắt đứt sự liên lạc giữa các thành viên của những
nhóm này. Khi bị công an gây rỗi, họ thay đổi chổ hội
họp, chọn địa điểm an toàn như Nhà Thờ Dòng Chúa Cứu
Thế, hoặc họp trực tuyến. Theo nhận định của GS Carl
Thayer, một chuyên gia về Việt Nam, sự phát tiển của
XHDS ở Việt Nam là một thực tế nhờ sự trợ giúp về
tài chánh, huấn luyện, và nhất là nguồn thông tin đại
chúng. Vào giữa năm nay, một nhóm các nhà báo độc lập
Việt Nam đã đến thăm Hoa Kỳ trong vòng hai tuần lễ.
Một trong những hoạt động của các nhà báo này là cuộc
hội thảo về tự do báo chí và tự do ngôn luận do Đài
Á Châu Tự Do và Đảng Việt Tân bảo trợ. Khi trở về
Việt Nam, một số đã bị chính quyền sách nhiễu.
Nhà
nước vẫn có thể đóng cửa những tổ chức XHDS này
bất cứ lúc nào họ muốn vì những tổ chức này không
xin phép nhà nước. Hiện nay nhà nước xem ra có những
dấu hiệu nhượng bộ đối với các tổ chức XHDS trước
các áp lực quốc tế. Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ
Trưởng Bộ Thương Mại vào đầu năm nay kêu gọi nhà
nước thừa nhận XHDS. Theo GS Carl Thayer XHDS sẽ tiếp tục
phát triển và sẽ đóng một vai trò lớn trong tiến trình
dân chủ hóa Việt Nam (6).
Ông
Liên Thành nói rằng những người cộng sản phản tỉnh
ra sống ở nước ngoài như các ông Bùi Tín, Cù Huy Hà
Vũ, Điếu Cầy, Đoàn Viết Hoạt, và Bà Dương Thu Hương
đều là giả hiệu. Họ ra hải ngoại với hai sứ mệnh:
(a) Kết hợp tuổi trẻ ở hải ngoại với những tổ
chức giới trẻ do CSVN đặt để ở trong nước; (b) Kêu
gọi hòa hợp hòa giải dân tộc để phục vụ Cộng Sản.
Khi
nói rằng những tổ chức XHDS ở Việt Nam đều do Cộng
Sản giật giây, Ô. Liên Thành tương đối được an toàn,
vì những tổ chức đó ở Việt Nam còn Ô. Liên Thành
đang cư ngụ tại Hoa Kỳ. Nhưng khi ông tố cáo công
khai trên kênh truyền hình công cộng của chính quyền
Quận Fairfax một số nhân vật hoạt động chính trị là
Cộng Sản ông có thể tự tạo rắc rối lớn cho chính
mình và Truyền Hình Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn. Trong
số những người này có ông Điếu Cầy, TS Cù Huy Hà Vũ,
và TS Đoàn Viết Hoạt đang cùng ông sống trên đất Hoa
Kỳ tự do với phát luật phân minh. Đặc biệt là hai ông
Cù Huy Hà Vũ và Đoàn Viết Hoạt đều đang cư ngụ tại
Quận Fairfax, Virginia cùng với THVN-HTĐ. Luật pháp Hoa Kỳ
không phải chỉ bảo vệ công dân Hoa Kỳ, mà còn bảo vệ
tất cả những ai sống trên đất tự do này.
Nếu
trí nhớ ông Liên Thành còn tốt, ông không thể quên được
rằng cho đến nay có ít nhất tám vụ án chụp mũ nhau là
Cộng Sản tại Hoa Kỳ. Các bị cáo đã bị tòa án xử
phạt nặng nề.
Vào
năm 2003, tòa án Quận Denver, tiểu bang Colorado kết tội
ban quản trị chùa Như Lai tại Colorado là đã mạ lỵ,
phỉ báng và vu khống hai chị em Hồ Thị Thu và Hồ Thị
Thi là cộng sản sau khi họ tố cáo một nhà sư của chùa
này có hành vi tình dục bất chánh. Hai cô này được tòa
xử thắng $4.8 triệu.
Vào
năm 2006, tại Saint Paul, Minnesota, tòa tuyên bố ông
Tuấn Phạm, một cựu quân nhân QLVNCH và chủ nhân ngôi
chợ Capital Market, thắng kiện. Ông Tuấn được bồi
thường $693,000 thiệt hại vì một số người Việt ở
đây đã chụp mũ ông là cộng sản.
Vào
năm 2009, Tòa Thượng Thẩm của tiểu bang Washington
phán quyết năm cá nhân trong Ủy Ban Chống Cờ Việt Cộng
phải liên đới bồi thường $225,000 cho ông Tân Thục
Ðức, 65 tuổi, cựu trung úy QLVNCH vì đã chụp mũ ông là
“cộng sản”.
Vào
năm 2011, tòa án của quận Montgomery, tiểu bang Maryland
đã ra lệnh cho bà Ngô Thị Hiền thuộc Ủy Ban Tự Do Tôn
Giáo cho Việt Nam, và ông Ngô Ngọc Hùng của đài phát
thanh Việt Nam Hải Ngoại, phải bồi thường $1 triệu đô
la cho ông Hoài Thanh, cựu chủ nhiệm tuần báo Ðại Chúng
tại Maryland. Phán quyết này dựa trên chứng cớ cho rằng
bà Ngô Thị Hiền và ngươi em Ngô Ngọc Hùng đã dùng hệ
thống truyền thông của mình để chụp mũ ông Hoài Thanh
là cộng sản.
Cũng
trong năm 2011, Tòa Án của Quận Travis thuộc tiểu bang
Texas đã phán quyết Ông Michael Do, tức Đỗ Văn Phúc, một
doanh nhân ở vùng Austin, phải bồi thường US$1.9 triệu
cho Bà Nancy Bui, hội trưởng của Vietnamese American Heritage
Foundation vì Ô. Phúc đã phổ biến những bài viết vu
khống Bà Nancy là Cộng Sản hay thân Cộng. Vụ án này
kéo dài nhiều năm. Một số tổ chức của người Việt
đã thành lập quỹ pháp lý để yểm trợ ông Phúc, nhưng
không có kết quả.
Khi
tố giác ai là Cộng Sản phải trưng bằng cớ cụ thể.
Việc mạ lỵ và phỉ báng vô cớ sẽ bị pháp luật Hoa
Kỳ lên án và trừng phạt. Ô. Liên Thành dưới con mắt
tình báo đã xác định Ô. Điếu Cầy là “Cộng Sản
thứ gộc” được huấn luyện kỹ càng (well-trained), vì
Ô. Điếu Cầy đã nói hoặc ám chỉ rằng:
·
Chấp nhận hiến pháp và luật pháp của CSVN ở ngoài xã
hội.
· Phe bên nào thắng cuộc dân cũng thua, cũng trở thành nạn nhân.
· Từ chối phê bình Hồ Chí Minh.
· Chưa bao giờ nói muốn lật đổ chế độ CSVN.
· Phe bên nào thắng cuộc dân cũng thua, cũng trở thành nạn nhân.
· Từ chối phê bình Hồ Chí Minh.
· Chưa bao giờ nói muốn lật đổ chế độ CSVN.
Ông
Liên Thành cũng cho rằng Ô. Cù Huy Hà Vũ, cũng như Ô. Bùi
Tín, Ô. Đoàn Viết Hoạt, Bà Dương Thu Hương, là những
người được Cộng Sản đưa ra hải ngoại với trách
nhiệm hẳn hoi. Thời cơ chưa đến nên chưa làm. Ô. Cù
Huy Hà Vũ là một người tù Cộng Sản mà đi ra với dáng
dấp mập mạp đàng hoàng, ăn nói bệ vệ, không có dáng
một người tù. Khi ở trong tù Ô. Cù Huy Hà Vũ có TV, tủ
lạnh vợ con vào thăm nom thường xuyên. Tôi không nghĩ
đây là những bằng cớ xác thực và chánh đáng để kết
tội những người này là Cộng Sản. Ông Liên Thành cũng
từng tố cáo Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Đức Tăng
Thống của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, là
“cán bộ tình báo chiến lược của Tổng Cục Tình Báo
Bắc Việt” (7).
Ông cũng lên án Hòa Thượng Thích Tâm Châu là “một kẻ
tráo chở lật ngược lịch sử” (8).
Ô. Liên Thành, một người theo Thiên Chúa Giáo kết tội
hai vị lãnh đạo cao cấp của một tôn giáo khác là Phật
Giáo, cùng với việc ông cho xuất bản tập sách “Biến
Động Miền Trung” vào năm 2012 đã gây ra chia rẽ tôn
giáo trong cộng đồng hải ngoại.
Khi
Hoa Kỳ vận động cho các một số tù nhân lương tâm
Việt Nam qua Mỹ như các ông Điếu Cầy, Cù Huy Hà Vũ,
Nguyễn Chính Kết, Đoàn Viết Hoạt, và Bà Trần Khải
Thanh Thủy chắc hẳn các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã điều
tra kỹ lưỡng về những người này rồi. Tiến trình
dân chủ cần mọi người góp tay vào, nhất là đối với
những người ở hải ngoại lâu năm có đời sống ổn
định. Chúng ta không thể trông đợi những người cựu
tù lương tâm làm mọi chuyện và đặc biệt làm theo ý
chúng ta.
Bài
phỏng vấn ông Liên Thành của THVN-HTĐ không mang lại một
thông tin nào có giá trị. Trái lại nó đã giúp phổ biến
một số dữ kiện lệch lạc nghiêm trọng và như vậy vô
hình chung đã lạm dụng phương tiện truyền thông công
cộng được tài trợ bởi tiền thuế của người dân.
Bài phỏng vấn còn cho thấy rõ thêm rằng lòng thù hận
và tinh thần vô trách nhiệm cùng với dân trí thấp kém
và văn hóa chậm tiến đã làm một số người mất lương
tri và sự khôn ngoan. Nếu người Việt hải ngoại
muốn đóng góp vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam,
chúng ta cần một tư duy cởi mở và rộng lượng hơn.
Khi đất nước bị lãnh đạo bởi những kẻ đần độn,
chúng ta đã thấy hậu quả tệ hại ra sao. Ở nước
ngoài cũng vậy thôi. Nếu chúng ta để cho những cái bình
vôi lãnh đạo cộng đồng, hải ngoại đã, đang, và sẽ
tiếp tục bị phân tán và suy yếu.
Thay
đổi hoặc trở thành vô dụng!
(Tác
giả gửi đăng)
'
———————————————————–
———————————————————–
'
Chú
thích:
(1)
Ô. Nguyễn Phúc Liên Thành sanh ngày 1.12.1942 tại Hương
Thủy, Thừa Thiên. Ông nguyên là thiếu tá CSQG, Chỉ Huy
Trưởng CSQG thừa thiên Huế 1969-1975. Bút hiệu: Liên
Thành. Ông hiện sanh sống ở thành phố Fullerton,
California và là chủ tịch của Ủy Ban Truy Tố Tội Ác
của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
(2) Thạch Đạt Lang, “Những bình vôi hải ngoại,” Đàn Chim Việt, 30-11-2014.
(3) Pew Research Center, “Spring 2014 Global Attitudes Survey,” July 14, 2014.
(4) Theo thống kê, chỉ có 3% người Mỹ gốc Á châu đi bỏ phiếu vào những ngày bầu cử ở Hoa Kỳ. Tỉ lệ người Việt đi bầu có lẽ không tới 1%.
(5) Vũ Ngọc Tấn, “Lá Cờ,” Sydney, Australia, 02-12-2014.
(6) Carlyle A. Thayer, “One-Party Rule and the Challenge of Civil Society in Vietnam,” Hong Kong, August 21-22, 2008.
(7) Liên Thành, “Chiếc Mặt Nạ Của Thích Quảng Độ và Đám Cộng Tăng Thuộc Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Đã Bị Rớt Sau Nửa Thế Kỷ Dối Gạt Đồng Bào,” Orange County, 16-10-2014.
(8) Liên Thành, “Thư Của Thiếu Tá Liên Thành Gửi Thích Tâm Châu: Một Kẻ Tráo Trở Lật Ngược Lịch Sử,” Orange County, 13-7-2013.
(2) Thạch Đạt Lang, “Những bình vôi hải ngoại,” Đàn Chim Việt, 30-11-2014.
(3) Pew Research Center, “Spring 2014 Global Attitudes Survey,” July 14, 2014.
(4) Theo thống kê, chỉ có 3% người Mỹ gốc Á châu đi bỏ phiếu vào những ngày bầu cử ở Hoa Kỳ. Tỉ lệ người Việt đi bầu có lẽ không tới 1%.
(5) Vũ Ngọc Tấn, “Lá Cờ,” Sydney, Australia, 02-12-2014.
(6) Carlyle A. Thayer, “One-Party Rule and the Challenge of Civil Society in Vietnam,” Hong Kong, August 21-22, 2008.
(7) Liên Thành, “Chiếc Mặt Nạ Của Thích Quảng Độ và Đám Cộng Tăng Thuộc Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Đã Bị Rớt Sau Nửa Thế Kỷ Dối Gạt Đồng Bào,” Orange County, 16-10-2014.
(8) Liên Thành, “Thư Của Thiếu Tá Liên Thành Gửi Thích Tâm Châu: Một Kẻ Tráo Trở Lật Ngược Lịch Sử,” Orange County, 13-7-2013.
------------------------
.
Chỉ 10 năm nữa
thôi,
Lá cờ thân yêu sẽ chìm trong bóng tối
Những cuộc biểu tình sẽ thưa dần đi
Những bích chương, biểu ngữ sẽ ngủ li bì
Trong góc kẹt tối tăm và lạnh lẽo
Chỉ 10 năm nữa thôi
Thế hệ Một sẽ trở thành bạc bẽo
Sẽ qua đi như chiếc bóng bên đường
Kẻ còn lại thì ngơ ngẩn nhớ thương
Mái tóc bạc run trong nhà hưu dưỡng
Chỉ 10 năm nữa thôi
Các Hội Ái Hữu sẽ chỉ còn tưởng tượng
Thầy, Cô, Trò đi gần hết, còn ai?
Hội Quân Nhân lúc đó đã mệt nhoài
Không giơ nổi cây cờ thân yêu cũ
Chỉ 10 năm nữa thôi
Những chửi càn, bênh nhau hay chụp mũ
Chẳng qua là tiếng nói xa xăm
Thế hệ 2 không hiểu, tưởng nghe lầm
Ai Chủ Tịch? Ai chống ai? Ai hùng? Ai phản?
Chỉ 10 năm nữa thôi
Đảng Cộng đỏ sẽ hân hoan sáng lạn
Khép con người trong cũi sắt mênh mông
Người Việt ta sẽ nói tiếng Quảng Đông
“Ùa ái nị”, “Tỉu nà ma!” “hẩu lớ!”
Chỉ 10 năm nữa thôi
Tất cả các điều này sẽ hiện thân ra đó
Nếu bây giờ, không biết đứng bên nhau
Không cảm thông, tha thứ, bắt tay nhau
Lỡ chia hai, nay phải nối lại cầu
Mong nối lại tình bạn thân yêu dấu
Chỉ 10 năm nữa thôi
Tất cả các điều này sẽ rành rành ghi dấu
Trong sử xanh, nếu hải ngoại cứ rẽ phân
Không nhoài ra, nắm lấy tay Dân Oan
Mà quăng nón tai bèo loạn xạ
Thằng này nằm vùng, con kia ..tình nghi quá!
Thà giết lầm, hơn bỏ sót một tên!
Dù cho mi chống Cộng mấy năm liền
Vì bộ đội, mãi vẫn là bộ đội!
Chỉ 10 năm nữa thôi
Tất cả các điều này sẽ không thể chối
Nếu vẫn còn chia rẽ, chống nhau
Còn tranh giành chống Cộng để sống lâu
Còn: “Tao Chính Nghĩa, mày là thằng Việt Cộng!
Không chào cờ tao, mày không còn đất sống!
Sẽ đấu tố mày cho đến liệt tứ chi
Không cần nghe theo ai, không cần nghĩ suy
Cứ vác cờ vàng ra mà đập loạn.”
Chỉ 10 năm nữa thôi
Khi các lời nói biến thành viên đạn
Khi “độc tài vàng” khống chế mọi niềm tin:
Cho dù “ta” đang chống lại chính “mình”
Ta sẽ chẻ sợi tóc làm tư, làm tám
Sẽ làm như năm 54, lập “tòa án”
“Tòa Án nhân dân” xử tội chúng bay
Dồn trách nhiệm của Đảng Cộng Sản lên đầu, lên tay
Cho mi chết, nếu không chào cờ Tổ Quốc!
Và như thế, còn gì đâu đất nước?
Bao niềm tin Phục Quốc sẽ tan hoang
Dù vẫn vinh danh một lá cờ vàng
Nhưng thực tế: tận tình chia rẽ
Ai cũng có thể làm Cha, làm Mẹ
Xử tội người này, buộc oán người kia
Làm thì không, mà nói lia chia!
Phun nước bọt lên đầu giới trẻ
Là những người cách sau một thế hệ
Vẫn ngửng đầu tôn trọng nhóm đàn anh
Vẫn mong một ngày người đi trước hùng anh
Về giải cứu Dân Oan đang cùng khổ
Ôi! Việt Nam! Một ngàn năm đô hộ
Đã làm một số dân biến chất, sống hoang mang
Cư xử như Tầu phù, khuếch khoác, huênh hoang
Không huynh đệ, không bạn bè, chiến hữu
Như vậy, tương lai nước Việt yêu dấu
Sẽ ra sao? Trời hỡi! Lạc Long Quân!
Ôi Vua Hùng, bao danh tướng dấn thân
Xin chứng giám! Xin về đây chứng giám
Lũ chúng con, giờ chia ra từng đám
Đánh lẫn nhau, tan nát, vì lợi danh!
Ôi! tiền nhân từng khắc tên sử xanh
Xin thứ tội! Xin khoan dung thứ tội…
Mất nước rồi, mãi mãi, tan hoang….
Lá cờ thân yêu sẽ chìm trong bóng tối
Những cuộc biểu tình sẽ thưa dần đi
Những bích chương, biểu ngữ sẽ ngủ li bì
Trong góc kẹt tối tăm và lạnh lẽo
Chỉ 10 năm nữa thôi
Thế hệ Một sẽ trở thành bạc bẽo
Sẽ qua đi như chiếc bóng bên đường
Kẻ còn lại thì ngơ ngẩn nhớ thương
Mái tóc bạc run trong nhà hưu dưỡng
Chỉ 10 năm nữa thôi
Các Hội Ái Hữu sẽ chỉ còn tưởng tượng
Thầy, Cô, Trò đi gần hết, còn ai?
Hội Quân Nhân lúc đó đã mệt nhoài
Không giơ nổi cây cờ thân yêu cũ
Chỉ 10 năm nữa thôi
Những chửi càn, bênh nhau hay chụp mũ
Chẳng qua là tiếng nói xa xăm
Thế hệ 2 không hiểu, tưởng nghe lầm
Ai Chủ Tịch? Ai chống ai? Ai hùng? Ai phản?
Chỉ 10 năm nữa thôi
Đảng Cộng đỏ sẽ hân hoan sáng lạn
Khép con người trong cũi sắt mênh mông
Người Việt ta sẽ nói tiếng Quảng Đông
“Ùa ái nị”, “Tỉu nà ma!” “hẩu lớ!”
Chỉ 10 năm nữa thôi
Tất cả các điều này sẽ hiện thân ra đó
Nếu bây giờ, không biết đứng bên nhau
Không cảm thông, tha thứ, bắt tay nhau
Lỡ chia hai, nay phải nối lại cầu
Mong nối lại tình bạn thân yêu dấu
Chỉ 10 năm nữa thôi
Tất cả các điều này sẽ rành rành ghi dấu
Trong sử xanh, nếu hải ngoại cứ rẽ phân
Không nhoài ra, nắm lấy tay Dân Oan
Mà quăng nón tai bèo loạn xạ
Thằng này nằm vùng, con kia ..tình nghi quá!
Thà giết lầm, hơn bỏ sót một tên!
Dù cho mi chống Cộng mấy năm liền
Vì bộ đội, mãi vẫn là bộ đội!
Chỉ 10 năm nữa thôi
Tất cả các điều này sẽ không thể chối
Nếu vẫn còn chia rẽ, chống nhau
Còn tranh giành chống Cộng để sống lâu
Còn: “Tao Chính Nghĩa, mày là thằng Việt Cộng!
Không chào cờ tao, mày không còn đất sống!
Sẽ đấu tố mày cho đến liệt tứ chi
Không cần nghe theo ai, không cần nghĩ suy
Cứ vác cờ vàng ra mà đập loạn.”
Chỉ 10 năm nữa thôi
Khi các lời nói biến thành viên đạn
Khi “độc tài vàng” khống chế mọi niềm tin:
Cho dù “ta” đang chống lại chính “mình”
Ta sẽ chẻ sợi tóc làm tư, làm tám
Sẽ làm như năm 54, lập “tòa án”
“Tòa Án nhân dân” xử tội chúng bay
Dồn trách nhiệm của Đảng Cộng Sản lên đầu, lên tay
Cho mi chết, nếu không chào cờ Tổ Quốc!
Và như thế, còn gì đâu đất nước?
Bao niềm tin Phục Quốc sẽ tan hoang
Dù vẫn vinh danh một lá cờ vàng
Nhưng thực tế: tận tình chia rẽ
Ai cũng có thể làm Cha, làm Mẹ
Xử tội người này, buộc oán người kia
Làm thì không, mà nói lia chia!
Phun nước bọt lên đầu giới trẻ
Là những người cách sau một thế hệ
Vẫn ngửng đầu tôn trọng nhóm đàn anh
Vẫn mong một ngày người đi trước hùng anh
Về giải cứu Dân Oan đang cùng khổ
Ôi! Việt Nam! Một ngàn năm đô hộ
Đã làm một số dân biến chất, sống hoang mang
Cư xử như Tầu phù, khuếch khoác, huênh hoang
Không huynh đệ, không bạn bè, chiến hữu
Như vậy, tương lai nước Việt yêu dấu
Sẽ ra sao? Trời hỡi! Lạc Long Quân!
Ôi Vua Hùng, bao danh tướng dấn thân
Xin chứng giám! Xin về đây chứng giám
Lũ chúng con, giờ chia ra từng đám
Đánh lẫn nhau, tan nát, vì lợi danh!
Ôi! tiền nhân từng khắc tên sử xanh
Xin thứ tội! Xin khoan dung thứ tội…
Mất nước rồi, mãi mãi, tan hoang….
Xin nhận cho đây dòng lệ hai hàng
Của những đứa con hoàn toàn bất lực.
Xin chứng giám! Xin về đây chứng giám…
No comments:
Post a Comment