Tạp
ghi Huy Phương
Sunday,
December 07, 2014 2:31:17PM
Người ta gọi cờ của Cộng Sản Việt Nam là lá cờ máu, mà không phải chỉ Việt Nam, các nước Cộng Sản trên thế giới đều có lá cờ nền đỏ, từ Liên Bang Xô Viết, Trung Cộng, Bắc Hàn hay Cuba.
Tượng
Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, nơi tưởng niệm các binh sĩ
VNCH và Hoa Kỳ hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam. (Hình
minh họa: David McNew/Getty Images)
Chính
cái màu máu đó Hồ Chí Minh đã vác về từ Liên Xô gây
thảm họa cho dân tộc Việt Nam. Tố Hữu trong bài “Hoa
và Máu” đã ca tụng “Người” của ông, nhưng có kết
quả ngược, khi đọc lên, người ta thấy Hồ Chí Minh
quả thật là một nhân vật ngoi lên từ vũng máu:
“Ôi
Việt Nam! Từ trong biển máu
Người vươn lên như một thiên thần!”
Người vươn lên như một thiên thần!”
Và
cả dân tộc này đang hân hoan phấn khởi được ngụp
lặn, vùng vẫy trong máu:
“Ta
lại về ta, những đứa con
Máu hòa trong máu, đỏ như son.”
Máu hòa trong máu, đỏ như son.”
Từ
chủ trương sắt máu đó Tố Hữu cũng đã hò hét:
“Giết,
giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong...”
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong...”
Không
ai nghĩ ra vì sao phải đổ máu cho tốt ruộng đồng và
thu thuế nhanh hơn, phải chăng đó là một lối cai trị
bằng sắt máu và khủng bố!
Ngay trong bài quốc ca “Tiến Quân Ca” chúng ta đã phải rùng mình khi nghe những lời hát man dại của Văn Cao:
“Thề
phanh thây uống máu quân thù
Tiến mau ra xa trường, tiến lên!”
Tiến mau ra xa trường, tiến lên!”
Những
nhà thơ khác như Xuân Diệu cũng nhập cuộc, chủ trương:
“Máu
kêu máu trả thù.
Súng đâu, anh em đâu.
Bắn nó thủng yết hầu,
Bắn tỉa nó dài lâu!”
Súng đâu, anh em đâu.
Bắn nó thủng yết hầu,
Bắn tỉa nó dài lâu!”
Lời
kêu gọi của những con người thèm khát nhìn thấy máu
này, đã đưa dân tộc đến thảm sát Mậu Thân, pháo
kích trường học ở Cai Lậy, bắn pháo trên “đại lộ
Kinh Hoàng,” gây biển máu trên Quốc Lộ 7B và những vụ
trả thù ghê gớm trong ngày miền Nam thất thủ. Những
người thèm máu trong chiến tranh, hôm nay ngày hòa bình đã
có kết quả.
Ngày xưa có những bài toán trừ: “10 tên lính Mỹ giết 6 tên, còn lại mấy tên?” Nhưng ngày nay Việt Nam mon men lại gần Mỹ, “hoan nghênh việc Hạ Viện Hoa Kỳ lần đầu tiên thông qua một nghị quyết ủng hộ những nỗ lực giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, và việc xây dựng một bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông,” thì bài toán có máu sẽ đổ lên đầu trẻ thơ vô tội, là, “10 ngón tay bị chặt đứt 2 ngón, tính ra còn mấy ngón tay?” Cũng là máu!
Trên những trang báo trong nước ngày nay, không có ngày nào là không có chuyện máu. Người ta giết nhau không cần đến súng, mà bằng búa bằng dao. Sư giết người yêu chôn trong vườn chùa, cha giết con, con cầm dao giết mẹ, anh em vợ chồng đoạt mạng nhau, còn phân thây, vứt bên lề đường, vùi trong bụi chuối, ao hồ. Mới đây là chuyện thiếu niên mới 15 tuổi giết cô chăn bò 52 tuổi, lột lấy bông tai và hiếp dâm thi thể, một thanh niên khác trấn nước nạn nhân cho đến chết, rồi kéo lên bờ làm chuyện tồi bại.
Bây giờ là thời buổi của ma quỷ hiện hình cũng như con người khát máu ưa chém giết nhau, chỉ vì không biết phù phép, bùa chú, yểm ma trừ tà, không chịu chôn hay thiêu đốt mà để con quỷ dâm dục, khát máu, bạo tàn sống nằm khô héo nhăn răng trong lăng.
Chúng ta thường nghĩ, chiến tranh là chuyện bất đắc dĩ, khi tiếng súng đã im trên chiến trận, dù ai chết, bên này hay bên kia, thì cũng là người, ai cũng có những người thân, cũng có một mái ấm. Phải là người lính của miền Nam ngày trước mới có được nỗi buồn xót xa, nhân bản như Tô Thùy Yên:
Ngày xưa có những bài toán trừ: “10 tên lính Mỹ giết 6 tên, còn lại mấy tên?” Nhưng ngày nay Việt Nam mon men lại gần Mỹ, “hoan nghênh việc Hạ Viện Hoa Kỳ lần đầu tiên thông qua một nghị quyết ủng hộ những nỗ lực giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, và việc xây dựng một bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông,” thì bài toán có máu sẽ đổ lên đầu trẻ thơ vô tội, là, “10 ngón tay bị chặt đứt 2 ngón, tính ra còn mấy ngón tay?” Cũng là máu!
Trên những trang báo trong nước ngày nay, không có ngày nào là không có chuyện máu. Người ta giết nhau không cần đến súng, mà bằng búa bằng dao. Sư giết người yêu chôn trong vườn chùa, cha giết con, con cầm dao giết mẹ, anh em vợ chồng đoạt mạng nhau, còn phân thây, vứt bên lề đường, vùi trong bụi chuối, ao hồ. Mới đây là chuyện thiếu niên mới 15 tuổi giết cô chăn bò 52 tuổi, lột lấy bông tai và hiếp dâm thi thể, một thanh niên khác trấn nước nạn nhân cho đến chết, rồi kéo lên bờ làm chuyện tồi bại.
Bây giờ là thời buổi của ma quỷ hiện hình cũng như con người khát máu ưa chém giết nhau, chỉ vì không biết phù phép, bùa chú, yểm ma trừ tà, không chịu chôn hay thiêu đốt mà để con quỷ dâm dục, khát máu, bạo tàn sống nằm khô héo nhăn răng trong lăng.
Chúng ta thường nghĩ, chiến tranh là chuyện bất đắc dĩ, khi tiếng súng đã im trên chiến trận, dù ai chết, bên này hay bên kia, thì cũng là người, ai cũng có những người thân, cũng có một mái ấm. Phải là người lính của miền Nam ngày trước mới có được nỗi buồn xót xa, nhân bản như Tô Thùy Yên:
“Trời
ơi, những xác thây la liệt
Con ai, chồng ai, anh em ai?
Con ai, chồng ai, anh em ai?
Hay
như Trần Hoài Thư:
“Ai
bạn, ai thù sao quá thảm,
Trên một dòng cuồn cuộn oan gia!”
Trên một dòng cuồn cuộn oan gia!”
Trong
khi đó, những người Cộng Sản hả hê:
“Ném
lựu đạn cho người vui vật sướng!”
Hay
cầm súng giết người mà hãnh diện:
“Ôi
êm ái khi tay cầm vũ khí!”
(Xuân Diệu)
Ngay
cái hầm chông của du kích là một vũ khí giết người,
khi một con vật sa vào bẫy, dù thèm miếng thịt cũng bất
nhẫn, khi thấy con vật giẫy giụa đau đớn trong máu me,
nhưng Chế Lan Viên đã “yêu,” ca tụng nó, thứ vũ khí
giết người:
“Hỡi
cái hầm chông
Ta yêu ngươi hơn vạn đóa hoa hồng
Cái hầm chông nhọn hoắt...”
Ta yêu ngươi hơn vạn đóa hoa hồng
Cái hầm chông nhọn hoắt...”
Sau
khi giết người, họng súng của con người Cộng Sản
“phải reo ca,” nên chế độ ấy, ngày nay sinh sản ra
những con người sát nhân, hiếp dân, vứt xác xong về đi
ngủ, hay ra quán ngồi nhậu tiếp.
Thời buổi cai trị bằng sắt máu, dùng bạo lực, công an là lực lượng trung thành trấn áp nhân dân, “còn đảng còn ta” nên cảnh giết người, đánh đập người dân trong các đồn công an trong khi lấy khẩu cung gây nên cảnh chết chóc, dàn cảnh tự tử không hiếm tại Việt Nam hôm nay. Cảnh cướp đất, cướp nhà đã dồn người dân lành thành dân oan, ăn đường, ngủ bụi, oán thán ngất trời.
Chúng ta trông đợi, hy vọng gì ở cái xã hội suy đồi bại hoại này, nó phát xuất từ cây đa Tân Trào, hay hang Pác Bó thì cũng đem lại cái chết cho hàng triệu thanh niên và ngày nay là đạo lý suy đồi. Hay biết mấy những câu thơ của Tố Hữu áp dụng cho hoàn cảnh hôm nay:
Thời buổi cai trị bằng sắt máu, dùng bạo lực, công an là lực lượng trung thành trấn áp nhân dân, “còn đảng còn ta” nên cảnh giết người, đánh đập người dân trong các đồn công an trong khi lấy khẩu cung gây nên cảnh chết chóc, dàn cảnh tự tử không hiếm tại Việt Nam hôm nay. Cảnh cướp đất, cướp nhà đã dồn người dân lành thành dân oan, ăn đường, ngủ bụi, oán thán ngất trời.
Chúng ta trông đợi, hy vọng gì ở cái xã hội suy đồi bại hoại này, nó phát xuất từ cây đa Tân Trào, hay hang Pác Bó thì cũng đem lại cái chết cho hàng triệu thanh niên và ngày nay là đạo lý suy đồi. Hay biết mấy những câu thơ của Tố Hữu áp dụng cho hoàn cảnh hôm nay:
“...Càng
tức nước, càng xui bờ vỡ
Lòng dân ta như lửa thêm dầu
Lưỡi lê, mũi súng, nhà tù
Càng đau, càng khổ, càng thù, càng căm!”
(Ba mươi năm đời ta có đảng)
Lòng dân ta như lửa thêm dầu
Lưỡi lê, mũi súng, nhà tù
Càng đau, càng khổ, càng thù, càng căm!”
(Ba mươi năm đời ta có đảng)
Rồi
đây, có lẽ sẽ không có “Cách Mạng Nhung,” “Cách
Mạng Hoa Lài,” gì nữa hết. Chúng khởi đầu con đường
đi bằng máu, sợ rồi đây nó sẽ tự kết thúc bằng
máu như Tố Hữu đã từng kêu lên, “Máu kêu trả máu,
đầu kêu trả đầu!”
No comments:
Post a Comment