Monday 22 December 2014

LỄ GIỖ ĐẦU NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG TẠI SBTN (SBTN)





CN, 12/21/2014 - 07:23

Garden Grove, California. Vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy 20 tháng 12 năm 2014, tại sân khấu đài truyền hình SBTN đã diễn ra lễ giỗ đầu nhạc sĩ Việt Dzũng, và được chiếu trực tiếp cho khán giả khắp nơi theo dõi với sự tham dự của hàng trăm quan khách ngồi trong hội trường.


Ca nhạc sĩ Việt Dzũng đã qua đời vì bệnh tim vào 10 giờ sáng ngày 20 -12- 2013 tại Quận Cam, để lại sự thương tiếc cho nhiều đồng hương khắp hải ngoại. Là một ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác, MC cho các chương trình ca nhạc, xướng ngôn viên đài phát thanh Bolsa Radio, trưởng ban tin tức cho đài SBTN,  là nhà báo, là một nhà hoạt động đấu tranh cho nhân quyền... Việt Dzũng là một người đa tài và là một nhân vật cộng đồng được nhiều người yêu mến.

Năm nay ngày giỗ đầu của anh cũng được nhiều nơi tổ chức long trọng.

Bà quả phụ Việt Dzũng là cô Bebe Hoàng Anh trong chương trình đã lời cám ơn mọi người đã tưởng nhớ đến anh.  Trong lễ giỗ, chị đã đặc biệt trao một ngọn đuốc cho nhạc sĩ Trúc Hồ, với ý nghĩa rằng những lý tưởng đấu tranh cho dân chủ tự do cho đất nước Việt Nam của Việt Dzũng sẽ được Trúc Hồ tiếp tục.

Buổi lễ giỗ còn có sự tham dự của các vị dân cử gồm thị trưởng Nguyễn Bảo (Garden Grove), thị trưởng Tạ Đức Trí (Westminster) và cựu thượng nghị sĩ Lou Correa. Mọi người đã phát biểu và gởi lời ca ngợi những đóng góp cũng như hy sinh của Việt Dzũng dành cho cộng đồng và quê hương anh.


Các bằng hữu văn nghệ của anh lần lượt bày tỏ nỗi tiếc thương gồm MC Nam Lộc, Thùy Dương, Ngọc Đan Thanh, Diệu Quyên, Minh Phượng, Lâm Thúy Vân... Ca sĩ Julie đã trình bày ca khúc Nửa Hồn Thương Đau, còn ca sĩ Ngọc Minh hát Một Chút Quà Cho Quê Hương, Ngô Thanh Nam, Thế Sơn lần lượt hát hai bản nhạc mới tưởng nhớ người đã khuất. Các màn đánh trống cổ truyền, các màn vũ dân tộc của các em thiếu nhi thật góp phần đặc sắc cho buổi lễ. Nhóm Ngọc Trong Tim gồm những nghệ sĩ khuyết tật trong đó có nhạc sĩ mù Nguyễn Đức Đạt đã đàn và hát bài ca cám ơn Việt Dzũng đã hỗ trợ cho họ.

Khi ca sĩ Julie nói rằng chỉ cần hát câu " Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa, cho tôi gặp người xưa ước mơ.." là đủ để thấy lại hình ảnh Việt Dzũng, thì ngồi bên chiếc đàn dương cầm trong góc sân khấu, nhạc sĩ Trúc Hồ đã hai tay ôm mặt khóc, hình ảnh đó thật xúc động.


Chương trình tưởng niệm ca nhạc sĩ Việt Dzũng nhân ngày giỗ đầu 20-12-2013 / 20-12-2014 kéo dài trên 2 tiếng đồng hồ và được chiếu trực tiếp trên truyền hình SBTN.

Buổi lễ giỗ đầu Việt Dzũng diễn ra trang trọng, cảm động, đậm chất ca nhạc nghệ thuật và đấu tranh và được nhiều người khắp nơi trên thế giới theo dõi. Người ra về vẫn luôn nhớ mãi câu nói được treo trang trọng trên sân khấu: "Thương tiếc Việt Dzũng chính là sống tinh thần Việt Dzũng."

Thanh Sơn / SBTN

------------------------------

Cali Today
Cập nhật: 21/12/2014 18:44

Cali Today News -  Buổi lễ giỗ đầu của ca nhạc sĩ Việt Dzũng đã được tổ chức trang trọng vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy 20 tháng 12 năm 2014, tại sân khấu đài truyền hình SBTN và được chiếu trực tiếp cho khán giả khắp nơi theo dõi với sự tham dự của hàng trăm quan khách ngồi trong hội trường.


Ca nhạc sĩ Việt Dzũng đã qua đời vì bệnh tim vào 10 giờ sáng ngày 20 -12- 2013 tại quận Cam để lại sự thương tiếc cho nhiều đồng hương khắp hải ngoại. Là một ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác, MC cho các chương trình ca nhạc, xướng ngôn viên đài phát thanh Bolsa Radio, trưởng ban tin tức cho đài SBTN,  là nhà báo, là một nhà hoạt động đấu tranh cho nhân quyền... Việt Dzũng là một người đa tài và là một nhân vật cộng đồng nổi tiếng. Tang lễ của anh được coi là lớn nhất hải ngoại và năm nay là ngày giỗ đầu của anh cũng được nhiều nơi tổ chức long trọng.

Bà quả phụ Việt Dzũng là Bebe Hoàng Anh ngỏ lời cám ơn mọi người đã tưởng nhớ đến anh và trao ngọn đuốc cho nhạc sĩ Trúc Hồ, với ý nghĩa rằng những lý tưởng đấu tranh cho dân chủ tự do cho đất nước Việt Nam của Việt Dzũng sẽ được Trúc Hồ tiếp tục.

Các vị dân cử gồm thị trưởng Nguyễn Bảo (Garden Grove), thị trưởng Tạ Đức Trí (Westminster) và cựu thượng nghị sĩ Lou Correa phát biểu ca ngợi sự nghiệp của Việt Dzũng. 

Các bằng hữu văn nghệ của anh lần lượt bày tỏ nỗi tiếc thương gồm MC Nam Lộc, Thùy Dương, Ngọc Đan Thanh, Diệu Quyên, Minh Phượng, Lâm Thúy Vân... Ca sĩ Julie hát Nửa Hồn Thương Đau, Ngọc Minh hát Một Chút Quà Cho Quê Hương, Ngô Thanh Nam, Thế Sơn lần lượt  hát hai bản nhạc mới tưởng nhớ người đã khuất. Các màn đánh trống cổ truyền, các màn vũ dân tộc và nhóm Ngọc Trong Tim gồm những nghệ sĩ khuyết tật trong đó có nhạc sĩ mù Nguyễn Đức Đạt trong bộ trang phục ông già Noel đã đàn và hát bài ca cám ơn Việt Dzũng đã hỗ trợ cho nhóm của họ. Ban Tù ca Xuân Điềm cũng góp mặt với bản hợp ca đấu tranh và một số nghệ sĩ yêu mến Việt Dzũng trình diễn. 

Khi ca sĩ Julie nói rằng chỉ cần hát câu "Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa, cho tôi gặp người xưa ước mơ.." là đủ để thấy lại hình ảnh Việt Dzũng, thì ngồi bên chiếc đàn dương cầm trong góc sân khấu, nhạc sĩ Trúc Hồ hai tay ôm mặt khóc, hình ảnh đó thật xúc động. 

Chương trình tưởng niệm ca nhạc sĩ Việt Dzũng nhân ngày giỗ đầu 20-12-2013 / 20-12-2014 kéo dài trên 2 tiếng đồng hồ và được chiếu trực tiếp trên truyền hình SBTN. 

Buổi lễ giỗ đầu Việt Dzũng diễn ra trang trọng, cảm động, đậm chất ca nhạc nghệ thuật và đấu tranh và được nhiều người khắp nơi trên thế giới theo dõi, có người viết nhạc ca ngợi khi anh nằm xuống, là một sự kiện hiếm thấy trong sinh hoạt cộng đồng người Việt Nam hải ngoại.
PV



No comments:

Post a Comment

View My Stats