Monday 8 December 2014

Bình Dương: Công an tiếp tục tấn công bắt đánh nhân sự Hội Thánh Mennonite (Mục sư Nguyễn Hồng Quang)



Mục sư Nguyễn Hồng Quang
11:26 - 08/12/2014  

Thông tin mới nhất về tình hình đàn áp tôn giáo
tại hội thánh Mennonite Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương. 

Khẩn Báo 1: Tín đồ Mennonite Bình Dương bị tấn công.

Khuya ngày 06/12/2014, rạng sáng ngày 07/12/2014, vào lúc 0 giờ 10 phút ngày 07/12, chính quyền Bình Dương tiếp tục huy động công an và lực lượng an ninh tràn vào trụ sở Giáo hội Mennonite tại Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương. Họ tấn công vào nhà mà không có một lệnh lạc gì và bắt đi 3 nhân sự hội thánh Mennonite là Ms Trần Minh Hòa, Thầy Truyền đạo Đinh Nhật Minh Khoa, Anh Văn Phương là những người ngủ trông coi tài sản của Giáo hội và tài sản gia đình mục sư Nguyễn Hồng Quang.

Cả ba người bị bắt đều đã làm thủ tục đăng ký tạm trú (thầy Khoa có thẻ tạm trú) tại khu phố 6 Mỹ Phước, P. Thới Hòa, Bến cát , Bình Dương. Mặc dù Ms Hòa yêu cầu để lại 1 người trông coi nhà nhưng công an vẫn dùng quyền lực cưỡng bức bắt đem đi hết trong đêm khuya, bỏ lại nhà không có ai trông coi.

Theo tin từ Ms Hòa cho biết, Ms Hòa và gia đình vợ Ms Hòa bị công an Bình Dương đi trên môt chiếc xe du lịch xuống tỉnh Kiên Giang kết hợp với an ninh tỉnh yêu cầu chấp sự Nguyễn văn Nghĩa là công nhân và Ms Hòa phải bỏ đạo.
Công an gây áp lực buộc cha Ms Hòa phải yêu cầu Ms Hòa không được theo đạo Tin lành Mennonite, không được làm quản nhiệm HT Mennonite tại Bình Dương, không được dạy kinh thánh tại đó; nếu không chấp hành sẽ bị bắt.

Cũng cần nhắc lại: nhà nguyện Tin lành Mennonite tại Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương bị đập phá tan hoang nhiều lần, tài sản bị cướp, tín đồ bị hành hung gây thương tích mà không thấy bóng dáng của công an tới vãn hồi trật tự. Ms Thạch trực tiếp gọi điện thoại tới công an phường khi côn đồ đang đập phá nhà cửa gây thiệt hại tài sản, tính mạng công dân thì công an phường làm ngơ. Tuy nhiên khi thấy tín đồ hay con ruột tôi tới thì công an bắt về đồn công an kể cả đêm khuya để thẩm vấn, khủng bố gây hoang mang tinh thần, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chánh, làm suy sụp sức khỏe ảnh hưởng tới công việc làm ăn sinh sống của người dân. Mặc dù tôi đã gửi đơn tố cáo từ những vụ đập phá tháng 6/2014 nhưng đến nay vẫn chưa thấy điều tra giải quyết.

Sự việc thường xuyên diễn ra ban ngày công an đem kiềm tới cắt phá cửa, cổng thì đêm đến côn đồ vào phá bên trong. Đến nay thì ngôi nhà nguyện xinh đẹp trang nghiêm đã trở thành nhà hoang phế, kẻ bịt mặt đem sơn viết những lời tục tĩu lên tường nhà nguyện gây phản cảm. Toàn bộ nhà cửa bị đập phá nhiều lần, dù chúng tôi đã sửa lại nhưng đều bị phá tiếp. Việc chính quyền và công an làm ngơ cho côn đồ đập phá nhà, ngăn cấm không ai được trông coi nhà nguyện là hành động tiếp tay côn đồ phá hoại cuộc sống, tài sản của cộng đồng tín hữu Mennonite. Đây là tội ác vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do tôn giáo, vi phạm pháp luật; chà đạp, xem thường công pháp quốc tế rõ ràng nhất mà chủ tịch tỉnh Bình Dương là người phải chịu trách nhiệm .

Hành động vô lương tâm nầy đáng phải bị lên án trước công luận.

Kính mong quí vị quan tâm tiếp tục ủng hộ chúng tôi giúp chận đứng sự vụ tồi tệ kéo dài nầy.

Mục sư Nguyễn Hồng Quang, ĐT: 0978207007.

*
*
Khẩn Báo 2: Về việc ba nhân sự Mennonite bị bắt đêm 6/12/2014 bị đánh rất nặng

Lúc 10 giờ trưa nay (ngày 07/12/2014), tôi nhận được tin của một tín đồ Mennonite đang đi trên quốc lộ 13, đoạn công an phường Thớí Hòa thì phát hiện khoảng hơn hai chục người thanh niên bịt mặt vây đánh mục sư Hòa. Và anh báo cho biết có thấy hai công an mặc thường phục trong đám người nầy.

Ms Trần Minh Hòa cho biết sau khi làm việc suốt đêm, đến 10 giờ 37 ngày 07/12/2014 được thả ra. Trên đường từ đồn công an phường Thới Hòa đi bộ về nhà nguyện được khoảng vài ba trăm mét (tới cổng Mỹ Phước 3 trên quốc lộ 13) thì bị một nhóm người lạ mặt vô cớ xông vào đánh rất dã man. Họ đấm, đá vào bụng và đánh vào nhiều chổ trong người. Họ lấy đi điện thoại của Ms Hòa, công an còn hăm dọa là tối nay vào bắt nữa.

Tín đồ Nguyễn Xuân Phương là Chấp sự Hội thánh Chuồng Bò (số phone 01868045149) cho biết sau khi công an bảo anh ra về, tới cổng khu đô thị Mỹ Phước 3 cũng bị vây đánh, hăm dọa thời gian khoảng 15 phút; hiện nay toàn thân anh rất đau tức. Anh Phương đã đăng ký và có thẻ tạm trú tạm vắng nhưng công an ra lịnh cho anh không được tới nhà nguyện.

Thầy Đinh Nhật Minh Khoa cho hay công an thay phiên từng tốp hai người thẩm vấn suốt đêm từ 24 giờ ngày 06/12/2014 đến tới gần trưa hôm sau (07/12/2014). Họ tịch thu xe hon đa, giấy tờ tùy thân, thẻ tạm trú và đánh rất mạnh vào giữa đầuthầy Khoa gây choáng váng và đau đầu. Nội dung thẩm vấn là tra hỏi các sinh hoạt của hội thánh tại Tam Kỳ, Quãng Ngãi trong hai tháng qua. Tin cho biết thầy Khoa là thanh niên bộ tộc H'rê tại Quãng Ngãi vào làm công nhân công ty Ta - Tung Mỹ Phước, bình Dương. Thầy dành dụm được tiền học ngoại ngữ và tốt nghiệp cử nhân thần học trường kinh thánh, dâng mình hầu việc Chúa trọn thời gian. Thầy chỉ thuần túy dạy và thông dịch tiếng anh, không hề làm gì tổn hại an ninh quốc gia, tuổi đời còn rất trẻ (mới đôi mươi) nhưng bị chính quyền họp đấu tố cáo buộc là phản động đòi trục xuất ra khỏi đia phương.

Vào lúc 11 giờ 30 ngày 07/12/2014 tín đồ Nguyễn Ngọc Thuận (số phone 0997227646) cho hay công an tới trục xuất cha mẹ anh ra khỏi phòng trọ, họ thu giữ hết tất cả thẻ tạm trú của gia đình. Anh Thuận cho biết gia đình anh đã tin Chúa lâu năm, là tín đồ thuộc hội thánh Mennonite nhưng mấy tuần qua cả nhà anh 5 người không ai dám tới nhóm tại nhà nguyện nhưng vẫn bị công an ghi sổ đen để rồi họ trục xuất gia đình anh vô luật pháp.

Cũng cần nhắc lại, em trai anh Thuận trước đây bị mất tích, cả nhà cùng hội thánh Mennonite quận 2 chia nhau đi tìm. Khi mò xuống ao nước thì đụng được chân, còn đầu chúi sâu vào bùn. Khi vớt lên thì ngươi đã bầm đen vô phương cứu chữa. Hội thánh Mennonite hiệp lại cầu nguyện thì em anh Thuận tỉnh lại và khỏe mạnh đến nay, từ đó gia đình anh Thuận có niềm tin nơi Thiên Chúa. Thời gian gần đây chỉ có mình anh Thuận thường ghé thăm và giúp sữa chữa một số việc vặt trong hội thánh mà công an trả thù cả gia đình anh. Thật không hiểu nổi thân phận làm người lương dân sống có tình có nghĩa trong một xã hội tự cho là “CỦA DÂN – VÌ DÂN” mà bị chính quyền Bình Dương ghen ghét đến thế thế sao?

Chúng tôi kính thông báo đến quí vị, kính mong quý vị nghĩ đến giáo dân Mennonite Bình Dương mà cầu thay, lên tiếng ủng hộ quyền được tự do thờ phượng Thiên Chúa của chúng tôi.

Kính Báo,
MS: Nguyễn Hồng Quang, ĐT: 2978207007
*
*
Khẩn báo 3: Thông tin về ba thành viên Mennonite bị bắt và bị đánh

Kính thưa quí vị:

Hôm nay ngày 7/12/2014, Ms Trần Minh Hòa, Thầy Đinh Nhật Minh Khoa đang được các tín hữu chăm sóc tại Nhà nguyện hội thánh Mennonite. Tuy các tín đồ bị thương tích rất đau đớn, đi lại rất khó khăn nhưng công an vẫn hăm dọa tối nay nếu còn ở hội thánh họ sẽ bắt về phường. Họ còn dùng cả kim tiêm chích ma túy đưa lên trước mặt Ms Hòa hăm dọa.

Tín đồ Nguyễn xuân Phương bị đau tức khó thở, đi chụp X quang tại bênh viện. Kết quả có máu tụ vùng bụng, rạn xương chậu. Kẻ đánh không để lại dấu bầm hay vết thương lớn dù chúng đánh rất mạnh trong thời gian khá rất lâu.

Gia đình tín đồ Nguyễn Ngọc Thuận cho hay họ đã bị buộc rời khỏi khu vực nhà nguyện gấp. Các tín hữu trung tín và gia đình công nhân khác như vợ chồng anh Hiền cũng bị chủ nhà trọ thông báo công an buộc phải đuổi ra khỏi khu vực gần hội thánh.

Lúc 21 giờ ngày 07/12/2014, tin tức từ các công nhân xung quanh nhà nguyện cho hay tối nay nhiều kẻ giải dạng côn đồ tiếp tục tấn công hội Thánh Mennonite. Bọn chúng lùng sục tất cả các phòng khiến mọi người trong nhà phải lánh ra ngoài. Chúng tiếp tục đập phá các phòng còn lại của hội thánh mà chúng chưa đập và phá phòng riêng của mẹ vợ cùng phòng riêng của các con Ms Quang hiện đang ở lại trông coi Hội thánh.

Tín đồ Nguyễn Quang Triệu (con trai Ms Quang) là sinh viên năm thứ 1, Đại học Quốc tế Miền Đông tại TP. Mới Bình Dương bị nhà trường mời lên thông báo vi phạm hành chánh về trật tự trị an tại địa phương vì sinh sống tại nhà cha ruột mình bị cáo buộc là theo tổ chức phản động.

Cũng trong mấy ngày qua từ chủ số máy 0994452818, có cùng giọng nói như chủ số máy 0946184780 liên tục hăm dọa sẽ dùng kim tiêm chích ma túy tấn công các thành viên gia đinh mục sư Quang.

Như vậy mục tiêu cuối cùng của nhà cầm quyền Việt Nam là bằng mọi giá phải xóa sổ trường mầm non, trường kinh thánh, trụ sở Giáo hội Mennonite và Hội thánh Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương là rất rõ ràng. Điều này chứng tỏ nhà cầm quyền Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng những gì họ đã cam kết với quốc tế và quốc dân về nhân quyền, quyền con nhười và quyền tự do tôn giáo.

Kính mong quý vị cầu nguyện cho chúng tôi.

Cầu xin Thiên Chúa ban hồng ân trên quý vị

Kính báo

Ms. Nguyễn Hồng Quang.






No comments:

Post a Comment

View My Stats